Những lưu ý khi chọn mua thiết bị tương tác

Thiết bị tương tác giờ đây đã không còn xa lạ với các trung tâm, lớp học hay doanh nghiệp bởi tính năng, ưu điểm của nó giúp loại bỏ được những hạn chế mà thiết bị truyền thống mang lại, đồng thời mang đến hiệu quả cao trong công việc.

Thiết bị tương tác bao gồm: Bảng tương tác, màn hình tương tác, khung tương tác, máy chiếu tương tác,…. Hiện nay có một số thương hiệu thiết bị tương tác được ưa chuộng trên thị trường như: Gaoke, PKLNS, Boxlight.

Thiết bị tương tác

Với một sản phẩm thiết bị công nghệ hiện đại như thiết bị tương tác thông minh thì việc đầu tư mua sắm đòi hỏi nhiều sự cân nhắc. Vậy chọn mua thiết bị tương tác như thế nào để tối ưu nhất.

Phù hợp với nguồn lực của mỗi đơn vị.

Có rất nhiều giải pháp, thiết bị tương tác với giá trị khác nhau như Màn hình tương tác, bảng tương tác, khung tương tác,… Vì vậy, để có thể lựa chọn được giải pháp, thiết bị phù hợp với nhu cầu nhất và đảm bảo yếu tố chi phí đầu tư được tối ưu hóa, một đơn vị khi quyết định đầu tư loại thiết bị này cần phải lưu ý đến các yếu tố sau:

– Nhu cầu sử dụng của đơn vị mình: dạy học, hội họp hay thuyết trình.

– Mức độ tài chính có thể đầu tư

– Đối tượng sử dụng thiết bị

Doanh nghiệp có thể xem xét thiết bị đơn vị mình đã có sẵn để chọn mua thiết bị tương tác tương thích, vừa để sử dụng tối ưu, vừa tiết kiệm chi phí đầu tư. Nếu bạn đã có tivi thì khung tương tác chính là lựa chọn phù hợp nhất; nếu doanh nghiệp có máy chiếu, thì bảng tương tác là quyết định thông minh, còn nếu chưa có những thiết bị hỗ trợ, thì có thể cân nhắc màn hình tương tác hoặc máy chiếu tương tác.

Những lưu ý khi chọn mua thiết bị tương tác

2. Phù hợp với không gian phòng học và số lượng học viên.

Không gian diện tích phòng học, phòng họp cũng là yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn thiết bị tương tác thông minh. 

Đối với phòng có không gian rộng, số lượng người tham gia lớn thì kích thước các thiết bị cũng cần lớn hơn, để không gây khó khăn cho những người ngồi sau cuối.

Ngoài ra, nếu phòng nhỏ, chật hẹp thì nên cân nhắc việc tối ưu trong kết nối với các thiết bị phụ đi kèm, các loại dây touch hay dây HDMI lằng nhằng gây vướng víu và càng chiếm diện tích phòng hơn. Trong trường hợp cần gọn nhẹ và tiện lợi nhất, thì việc lựa chọn Màn hình tương tác thông minh. 

Những lưu ý khi chọn mua thiết bị tương tác

Việc lựa chọn thiết bị tương tác lớn hơn so với tiêu chuẩn về phòng học và số lượng người tham gia khiến người xem khó theo dõi nội dung được truyền đạt, và cũng gây lãng phí ngân sách.

Để có thể lựa chọn thiết bị phù hợp, bạn nên cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến phòng học, phòng họp của mình để người bán dễ dàng tư vấn.

3. Phù hợp với mục đích sử dụng

Bạn có thể đang tìm một thiết bị thông minh cho việc giảng dạy ở các trung tâm, lớp học? Một trong những điều cần quan tâm nhất đối với các thiết bị tương tác là các phần mềm đi kèm như phần mềm soạn thảo giáo án, phần mềm hỗ trợ giảng dạy, game tương tác,…. Rất nhiều đơn vị cung cấp thiết bị tương tác nhưng không có cài phần mềm tương tác cho khách hàng, gây khó khăn cho các thầy cô trong quá trình giảng dạy. Vì vậy khách hàng khi mua thiết bị tương tác hãy yêu cầu bên đơn vị cung cấp cài đặt các loại phần mềm cho mình.

Trong trường hợp bạn cần dùng cho hội trường, phòng họp thì chỉ cần những tính năng hội họp, thuyết trình, bạn có thể cân nhắc đến Màn hình tương tác hoặc bục giảng thông minh

Những lưu ý khi chọn mua thiết bị tương tác

4. Phù hợp với định hướng phát triển của doanh nghiệp.

Tầm nhìn và định hướng phát triển của doanh nghiệp ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định đầu tư trang thiết bị phù hợp, đặc biệt là thiết bị tương tác. Nếu dự định mở rộng quy mô và phát triển nguồn lực, các đơn vị nên cân nhắc đồng bộ hóa thiết bị hay không, chi phí cho mỗi cơ sở là bao nhiêu để tối ưu nhất. 

Đối với tiêu chí này, bạn cần xem xét cùng với yếu tố nguồn lực sẵn có và không gian phòng học, phòng họp để đưa ra quyết định đúng đắn. 

Những lưu ý khi chọn mua thiết bị tương tác