5 cách dạy học trực tuyến hiệu quả trong mùa dịch

Do sự ảnh hưởng của dịch bệnh covid – 19 thế giới nói chung và đất nước chúng ta nói riêng tất cả các ngành nghề đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh và giáo dục cũng không ngoại lệ. Dạy học trực tuyến đã dần trở nên quen thuộc từ cấp 1 đến đại học, thậm chí các cơ quan ban ngành và doanh nghiệp cũng phải chuyển qua làm việc online để đối phó với dịch bệnh quái ác.

Tuy đã 2 năm từ nay chúng ta phải chống chọi với dịch bệnh nhưng đâu đó do điều kiện kinh tế, vật chất, xã hội,… nhiều thứ tác động xung quanh khiến cho việc dạy học và học tập trực tuyến vẫn còn nhiều thiếu sót và kém hiệu quả.

Thấu hiểu được nỗi lòng của nhiều thầy cô và các em học sinh hôm nay Gaoke chúng tôi xin đưa ra một số cách dạy học trực tuyến hiệu quả trong mùa dịch, cùng đón xem nhé.

Giáo viên cần biết và sử dụng thành thạo các công cụ, công nghệ thông tin

Dạy học online là dùng các thiết bị,các ứng dụng của công nghệ thông tin để kết nối và truyền tải kiến thức đến các em học sinh. Vậy nên việc sử dụng thành thạo các công nghệ thông tin là mấu chốt cho buổi dạy học online hiệu quả bởi lẽ môi trường online trực tuyến khác xa với môi trường dạy học truyền thống, với tư cách là người dạy giáo viên không chỉ thành thạo để giúp cho công việc của chính bản thân mà còn để hỗ trợ và giúp đỡ các em nhỏ khi các em lần đầu tiếp xúc với môi trường 4.0 này.

Đổi mới cách tương tác giữa giáo viên và học sinh 

Việc tương tác không chỉ gắn với bài học mà còn gắn với một người giáo viên có tính hình mẫu cao với học trò tương tác giữa giáo viên và học sinh, giữa học sinh với nhau, biết cách tạo tính tương tác với học sinh sẽ tạo ra cho các em có sự gắn kết và trao đổi qua lại được với giáo viên.

Trong quá trình học, học sinh cũng cần bật camera và micro tích cực tương tác đặt ra những câu hỏi mà các em thắc mắc, giáo viên cũng cần lồng ghép thêm những câu hỏi, những câu chuyện mang tính giải trí và truyền cảm hứng để tạo ra buổi học thú vị và có tính tương tác gắn kết hơn. 

Giáo viên cần tâm huyết và nghiêm túc với bản thân 

Ở môi trường giáo dục thì sự tâm huyết và nghiêm túc với bản thân là điều vô cùng quan trọng. Khi bản thân có tấm lòng bao dung và rộng lượng có tâm huyết vào bài giảng thì mới tạo ra được các bài giảng chất lượng. Một giá viên khi không có tâm huyết với nghề với bài giảng khi dạy online hay cả offline nếu họ gặp khó khăn, hoặc học sinh không chịu học thì họ sẽ dễ dàng bỏ mặc và sẽ tạo ra những bài giảng hời hợt kém chất lượng.

Sử dụng các thiết bị tương tác 

Sử dụng các thiết bị tương tác vào trong dạy học online chắc chắn sẽ tạo cho giáo viên rất nhiều thuận lợi về mặt thời gian khi những sản phẩm công nghệ nay hầu như sẽ giúp ích cho các thầy cô rất nhiều trong quá trình soạn thảo giáo án của mình.

Màn hình tương tác Gaoke

Màn hình tương tác Gaoke là sản phẩm thông minh và đang rất được ưa chuộng trong thị trường màn hình tương tác, vì nó có tính cảm ứng và tương tác như một chiếc smartphone giúp chạm tay trực tiếp và tương tác trên màn hình. Sử dụng công nghệ cảm ứng đa điểm nhiều người có thể trực tiếp tương tác cùng một lúc trên màn hình khi sử dụng chiếc màn hình này để dạy học cho các em học sinh  chắc chắn sẽ khiến cho tiết học của các em trở nên vui vẻ và thú vị hơn rất nhiều đặc biệt nó còn hỗ trợ các em trong việc nâng cao được tư duy sáng tạo và nhạy bén khi được sử dụng và tương tác trực tiếp với nó mỗi ngày. 

Khung tương tác:

Khung tương tác có thiết kế khá đơn giản, gọn nhẹ, được sử dụng rộng rãi vì những ưu điểm, tính năng và hiệu quả trong công việc mà nó mang lại Với việc sử dụng công nghệ cảm ứng hồng ngoại tiên tiến cùng hàng loạt tiện ích thông minh được tích hợp cùng, thiết bị này thường được sử dụng với vai trò trong các trường học từ mẫu giáo đến đại học rất phù hợp với kinh tế của các cơ sở chưa đủ điều kiện để mua màn hình tương tác mà công dụng và tính năng cũng không thua sản phẩm màn hình là mấy.

Đánh giá sau mỗi buổi học 

Sau một buổi học các thầy cô nên đánh giá và nhận xét các em sau buổi học đó các em đã làm tốt những gì, còn điều gì chưa hài lòng cần cố gắng để đạt được. Nêu khen thưởng những bạn có tinh thần tích cực xây dựng bài học và phê bình những bạn chưa chú tâm vào học tập chắc chắn sẽ biết được mình đang thiếu sót ở đâu để cố gắng hơn ở các bài học sau.

lời kết

Qua bài viết trên trên chúng tôi đã đưa ra được một số phương pháp dạy học trực tuyến được nhiều người áp dụng và cũng đã coi là hiệu quả trong mùa dịch này.  Nếu có thắc mắc hoặc có nhu cầu tham khảo về các sản phẩm màn hình tương tác thông minh, khung tương tác,… quý khách có thể liên hệ với chúng tôi theo các cách sau: 

  • Gọi điện đến hotline: 024 3765 8333
  • Nhắn tin đến hộp chat trên website của chúng tôi.
  • Đến trực tiếp cửa hàng của chúng tôi theo địa chỉ sau:

Miền Bắc: 5 Hạ Yên – P. Yên Hoà – Q. Cầu Giấy – Hà Nội.

Miền Nam: 518 Cách Mạng Tháng 8, Phường 11, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.