Bảng tương tác là gì và ứng dụng của nó trong giáo dục?

Trong nền giáo dục hiện đại, bảng tương tác đang dần trở nên phổ biến như một công cụ hỗ trợ giảng dạy trong các lớp học. Với khả năng tương tác với màn hình như một chiếc điện thoại cảm ứng, bảng tương tác cho phép bạn thực hiện nhiều tác vụ khác nhau, nhiều người có thể cùng tham gia vào trải nghiệm, cộng tác thông qua màn hình cảm ứng bởi tính năng đa chạm, chú thích nội dung và chia sẻ màn hình. Hãy cùng khám phá xem bảng tương tác là gì và những ứng dụng của nó nhé!

Bảng tương tác là gì?

Bảng tương tác hay còn gọi là bảng thông minh, là thiết bị có thiết kế giống với bảng trắng thông thường, nhưng được bổ sung thêm tính năng tương tác(cảm ứng) và tính năng kết nối giúp các chương trình giảng dạy trở nên thu hút và sinh động hơn.

Bảng tương tác được ứng dụng như thế nào trong giáo dục?

Soạn giáo án

Không giống những phương pháp giảng dạy truyền thống. Bảng tương tác với nhiều tính năng như trình chiếu hình ảnh, đồ thị, bản đồ, video,…. sẽ là một công cụ hữu ích giúp giáo viên soạn thiết kế được những bài học đầy cảm hứng cho học sinh của mình.

Với những bài học mang tính chuyên môn, bảng tương tác giúp giáo viên dễ dàng mô phỏng, giải thích cho học sinh thông qua những trải nghiệm nghe, nhìn và tương tác với bảng thông minh. Nhờ đó, học sinh sẽ được kích thích tối đa khả năng tư duy sáng tạo, giúp họ học tốt hơn và ghi nhớ nhiều hơn.

Khả năng lưu trữ nhanh chóng và chia sẻ dễ dàng

Như trước đây, giảng viên thường viết và chia sẻ kiến thức trên bảng, sau đó học sinh sẽ chép hoặc chụp lại kiến thức trên đó để về xem lại. Tuy nhiên, cách làm này rất tốn thời gian và công sức của cả giáo viên và người học. Để loại bỏ những bất tiện đó trong quá khứ, bảng tương tác đã được ra đời với nhiều tính năng năng nổi trội giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng giảng dạy của các trường học và trung tâm đào tạo.

Với khả năng tích hợp với các thiết bị di động như máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh. Bạn có thể lựa chọn kết nối thiết bị không dây hoặc sử dụng cáp VGA/HDMI. Từ đó, bạn có thể dễ dàng ghi chú nội dung rồi lưu trữ, chia sẻ trực tiếp trên những thiết bị kết nối. Chia sẻ trực tiếp nội dung từ các thiết bị giúp bài thuyết trình trôi chảy hơn và cắt giảm thời gian sắp xếp ghi chú.

Tăng sự tương tác trong lớp học

Việc thu hút sự chú ý và tăng tính tương tác trong các tiết học là một vấn đề mà nhiều môn học đặc thù đang gặp phải. Tuy nhiên, với những tính năng nổi trội, các loại màn hình tương tác thông minh của thương hiệu Gaoke,… sẽ giúp các tiết học trở nên thu hút, năng động và sôi nổi hơn. Với độ hiển thị sắc nét kết hợp kết hợp với tính năng đa phương tiện, bảng tương tác dễ dàng trình chiếu những tư liệu học tập mà không cần phải mất thêm thời gian chuẩn bị.

Đặc biệt, những loại bảng thông minh này còn có khả năng đa điểm chạm, đây là khả năng cho phép nhiều người tương tác cùng một lúc, giúp các buổi thảo luận hay làm bài tập nhóm trở nên dễ dàng hơn.
Tham khảo các chương trình ưu đãi của bảng tương tác Gaoke