Dạy và học trực tuyến với Thiết bị tương tác

Trong thời buổi dịch Covid đang diễn biến hết sức phức tạp, cả xã hội chung tay, đồng lòng tìm cách phòng và đối phó với loại virus này.

Cũng bởi tính nguy hiểm của Virus Corona, nhiều trường ở nhiều địa phương, thuộc tất cả các khối từ Mầm non đến Đại học đều cho học sinh/sinh viên nghỉ học và chuyển sang phương án học online trực tuyến. 

Thông thường, việc dạy và học trực tuyến của giáo viên và học sinh chỉ cần các thiết bị như điện thoại/máy tính có kết nối Internet ổn định, bảng viết cho giáo viên nào cần viết, chú thích bài giảng.

Dạy và học trực tuyến với Thiết bị tương tác

Tuy nhiên việc học trực tuyến không mang lại hiệu quả cao như mong đợi do nhiều lý do: kết nối Internet chập chờn, nhiều học sinh không nghiêm túc nghe giảng, và đặc biệt là không có sự tương tác giữa giáo viên, học sinh và bài giảng, khiến học sinh mất tập trung.

Giải quyết vấn đề bài giảng gây nhàm chán thiết bị tương tác chính là giải pháp. Cùng chúng tôi tìm hiểu về lợi ích mà phương pháp dạy và học trực tuyến với khung tương tác thông minh mang lại.

Dạy và học trực tuyến với Thiết bị tương tác

Để sử dụng giải pháp này, cần các thiết bị chính là Tivi, laptop cá nhân, phần mềm dạy học, phần mềm quay màn hình. Thầy cô cần chuẩn bị:

  • Khung tương tác kết hợp TV
  • Laptop/PC được cài đặt sẵn Zoom, Google Meeting hoặc các phần mềm dạy học trực tuyến khác. 
  • Phần mềm ghi lại màn hình
Dạy và học trực tuyến với Thiết bị tương tác

Các lợi ích mà Giải pháp học trực tuyến với khung tương tác mang lại:

  • Thay vì phải sử dụng máy tính và trình bày bài giảng bằng powerpoint gây nhàm chán, thì thầy cô có thể sử dụng thiết bị tương tác như khung tương tác, màn hình tương tác….để thực hiện các thao tác viết vẽ, ghi chú, cắt ghép, show hình ảnh, video làm dẫn chứng cho bài giảng, giúp bài giảng trực quan, sinh động, thu hút hơn.
  • Tất cả các thao tác, ghi chú, lời giảng của giáo viên sẽ có thể được lưu lại dưới dạng video, làm tài liệu cho học sinh ôn lại bài hoặc tham khảo sau buổi học. Chức năng này còn giúp tiết kiệm thời gian cho giáo viên trong việc chuẩn bị tài liệu ôn tập hay tài liệu để dạy học trực tuyến. 
  • Giải pháp dạy học trực tuyến với thiết bị tương tác, mà đặc biệt là khung tương tác, không chỉ hiệu quả trong việc dạy online mùa covid, mà còn có thể trở thành giải pháp mới cho các thầy cô dạy học thời đại 4.0. Đồng thời dạy học với khung tương tác, đã và đang được sử dụng để giáo viên dạy học trên lớp, dạy thêm tại nhà, mang lại hiệu quả cao, giúp học sinh tiếp cận với giải pháp học tập thông minh hơn.