Một số lỗi thường gặp với màn hình tương tác và cách khắc phục.

Màn hình tương tác là thiết bị All in one, tích hợp 5 trong 1: máy chiếu, bảng tương tác, tivi, máy tính và loa. Màn hình tương tác cho phép cảm ứng, chấm chạm bằng tay hay vật bất kỳ mà không cần dùng đến chuột hay bàn phím.

Màn hình tương tác thông minh

Cũng là thiết bị điện tử nên việc màn hình tương tác hay gặp lỗi là điều dễ hiểu. Các lỗi này có thể do phần cứng, phần mềm, lỗi từ nhà sản xuất hay do người dùng, rất dễ làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Tham khảo bài viết này để biết những lỗi thường gặp với màn hình tương tác thông minh và cách khắc phục.

Màn hình tương tác không có tín hiệu khi kết nối với PC/Laptop

Màn hình tương tác thông minh được kết nối với thiết bị ngoại vi: PC/laptop nhưng lại không có tín hiệu? Đây là lỗi thường gặp nhất, tuy nhiên nó cũng dễ dàng để khắc phục.

Bạn có thể dùng khăn, bàn chải vệ sinh đầu kết nối và cắm sang một cổng khác. Nếu dây cáp bị đứt, gãy, hãy thay thế bằng một cáp khác cùng thông số.

Nếu đã thử các cách trên mà màn hình vẫn không có tín hiệu, bạn hãy kiểm tra xem đã kích hoạt chế độ trình chiếu Duplicate hay Extend hay chưa.

Những lỗi thường gặp với màn hình tương tác thông minh và cách khắc phục

Lỗi cảm ứng.

Khi gặp lỗi này, màn hình tương tác sẽ nhảy loạn xạ, mất cảm ứng một phần hay toàn phần.

Khắc phục:

Bạn nên khởi động lại màn hình tương tác bằng cách nhấn và giữ nút nguồn. Hạn chế gạt công tắc ở mặt sau hoặc rút dây cắm, vì gây ra mất điện đột ngột, gây hại cho phần cứng của màn hình tương tác.

Ngoài ra, lỗi này cùng có thể xảy ra khi các giải LED của màn hình bị bụi bẩn che lấp, bạn hãy lấy một tấm khăn mềm lau nhẹ 4 giải LED ở 4 cạnh màn hình cho tới khi sạch và kiểm tra xem chức năng cảm ứng đã hoạt động trở lại hay chưa.

Những lỗi thường gặp với màn hình tương tác thông minh và cách khắc phục

Màn hình tương tác không lên nguồn.

Màn hình tương tác không lên nguồn sẽ do nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là do nguồn điện và phần cứng của màn hình tương tác.

Khi màn hình tương tác không thể khởi động được, bạn cần kiểm tra xem dắc cắm có bị lỗi hay không, hãy thử một ổ điện khác chắc chắn hơn để đảm bảo nguồn điện được ổn định.

Ngoài ra, nếu dây nguồn bị đứt, hãy thay thế bằng một dây nguồn khác cùng thông số và khởi động lại màn hình tương tác.

Xem thêm : Bảng tương tác thông minh

Những lỗi thường gặp với màn hình tương tác thông minh và cách khắc phục

Nếu trong trường hợp đã thử cả 2 cách trên nhưng màn hình tương tác vẫn không lên nguồn, thì nguyên nhân chính là do lỗi linh kiện. Với lỗi này, bạn không nên tự ý sửa chữa, tháo lắp, hãy mang đến các đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp và uy tín.