Màn hình tương tác thông minh là gì? Ứng dụng trong thực tế như thế nào?

Màn hình tương tác thông minh là gì? Thuật ngữ cho người mới bắt đầu.

Màn hình tương tác thông minh là một sự lựa chọn tốt nhất đối với giáo dục và dịch vụ hiện nay. Sản phẩm này mang xu hướng của một công nghệ mới hiện đại và nổi trội, vì vậy bài viết này GAOKEVIETNAM sẽ giải đáp những thắc mắc cho bạn.

Màn hình tương tác thông minh là gì ?

Màn hình tương tác là một thiết bị điện tử thông minh cho phép người dùng thao tác trực tiếp trên màn hình, mà không cần thêm một thiết bị nào khác hỗ trợ. Giúp người dùng trình bày được trực quan sống động và kiểm soát dữ liệu trên màn hình thông qua các tương tác trên màn hình cảm ứng kỹ thuật số.

Màn hình tương tác không chỉ cho phép giáo viên và người thuyết trình chia sẻ thông tin rõ ràng hơn, mà khả năng màn hình cảm ứng của chúng còn tạo điều kiện cho toàn bộ khán giả có trải nghiệm hấp dẫn.

Mặc dù có sẵn các tùy chọn nhập liệu bằng bút cảm ứng và bàn phím truyền thống, nhưng các màn hình tương tác hàng đầu hiện nay có tính năng điều khiển cảm ứng đa điểm nhận dạng tới 20 điểm chạm đồng thời. Không giống như các sản phẩm bảng tương tác thường yêu cầu đào tạo sâu rộng cho người dùng mới.

Những ứng dụng thực tế của màn hình tương tác thông minh

Giáo dục

Trong giáo dục từ mẫu giá đến cấp 3 thậm chí cả khi lên tới giảng đường đại học. Đôi khi ta vẫn thấy còn sử dụng cách dạy và học truyền thống như giáo viên là người chủ trì buổi học, truyền đạt kiến thức cho học sinh qua miệng và ghi chép kiến thức khi dùng phấn viết lên bảng.

Ứng dụng màn hình tương tác trong dạy học
Ứng dụng màn hình tương tác trong dạy học

Tuy nhiên xã hội ngày càng phát triển, đời sống con người trở nên ngày càng hiện đại, công nghệ đón đầu xu thế giúp đỡ con người rất nhiều đặc biệt trong giáo dục. Hiên nay nhiều trường học, cơ sở dạy học hay các trung tâm lớn đã bắt kịp xu hướng thời đại không còn sử dụng bảng phấn để dạy học nữa thay vào đó là những chiếc màn hình tương tác thông minh, hỗ trợ cho việc giảng dạy và truyền đạt tương tác giữa giáo viên và học sinh rất nhiều.

Không còn những giờ học nhàm chán, thay vào đó chúng ta sẽ có những tiết học thú vị và trực quan hơn, thực tế hơn khi chiếc màn tương tác cảm ứng vô cùng thông minh còn kết nối được cả internet cùng chúng ta làm điều đó.

Doanh nghiệp

Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ cũng đã thay đổi tư duy, chịu đầu tư cho chất xám và sáng tạo hơn khi sử dụng màn hình tương tác vào trong hội họp, sáng tạo ý tưởng, lưu trữ dữ liệu, ….

Màn hình tương tác trong kinh doanh
Màn hình tương tác trong kinh doanh

Việc sử dụng màn hình tương tác trong doanh nghiệp, khiến việc truyền đạt giữa cấp trên và cấp dưới trở nên dễ dàng hơn. Màn hình hỗ trợ hình ảnh trực quan sinh động phù hợp với rất nhiều doanh nghiệp. Nhất là với những doanh nghiệp đang kinh doanh theo ngành thiết kế, chỉnh sửa, và nghiên cứu,…

Bảo tàng

Bảo tàng thế giới nói chung và bảo tàng Việt Nam nói riêng là những nơi lưu trữ lại những kỉ niệm quý giá nhất của một quốc gia, một dân tộc.

Tuy nhiên, hiện nay do vấn đề an toàn của những bảo vật quý, nhiều bảo tảng đã sử dụng hình ảnh để khách tham quan có thể chiêm ngưỡng những bảo vật này. Điều đó giúp cho việc lưu trữ nguyên thủy những bảo vật tránh vị hao mòn và mờ đục đi.

Màn hình tương tác  trong bảo tàng
Ứng dụng màn hình tương tác trong bảo tàng

Chính vì vậy hiện nay trong nước cũng đã có rất nhiều bảo tàng lớn đã áp dụng thành công màn hình tương tác thông minh. Cho phép người dùng tự tìm hiểu về bảo vật mà họ muốn biết, mà không phải tham khảo qua các hướng dẫn viên nữa, đây là một bước tiến mới và một điều thật tuyệt vời.

Cơ sở y tế

Công nghệ ngày càng phát triển dẫn theo đó là các dịch vụ y tế cũng ngày một nâng cao. Ngày nay, màn hình tương tác đang được nhiều bệnh viện lớn triển khai bởi những tính năng vượt trội trong công tác theo dõi, thông báo và quản lý thông tin.

Nếu như trước kia bác sĩ sẽ mất rất nhiều thời gian làm sổ sách, ghi chép lại những số liệu cũ, mới thì giờ đây với một chiếc màn hình tương tác treo tường, các y bác sĩ sẽ kiểm tra nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian hơn.

ứng dụng màn hình tương tác trong cơ sở y tế
Ứng dụng màn hình tương tác trong cơ sở y tế

Ngoài ra, với tính năng công nghệ hiện đại trong truyền đạt thông tin. Màn hình tương tác có thể được sử dụng trong việc truyền tải thông tin đến bệnh nhân nhanh chóng kịp thời, rõ ràng. Tạo ra một không gian trải nghiệm công nghệ hiện đại. Hơn nữa với màn hình tương tác thông minh, sức khỏe người bệnh sẽ luôn được theo dõi chính xác nhờ các thông tin hiển thị liên tục trên màn hình.

Xem thêm : Màn hình tương tác thông minh

LỜI KẾT

Với những tính năng tuyệt vời trên, bạn đã cảm thấy thuyết phục bởi lợi ích mà sản phẩm này mang lại hay chưa? Nếu được đào tạo và trang bị đầy đủ kiến ​​thức để sử dụng sản phẩm này thì chắc chắn rằng nó sẽ là một cánh tay đắc lực hỗ trợ bạn mang lại hiệu quả tốt nhất cho công việc.

Đại Nam Corp đơn vị độc quyền phân phối các sản phẩm của thương hiệu Gaoke tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong cùng đội ngũ kỹ sư lành nghề, chúng tôi tự tin đưa ra giải pháp hợp lí về phòng họp, lớp học thông minh toàn diện. Bạn đọc cần biết thêm thông tin hoặc có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: +84 37 658 333 để được tư vấn và hỗ trợ. Xin cảm ơn!